share

เหตุผล 5 ข้อ ทำไมต้องย่านรังสิต ตอบครบจบที่นี่! - คอนโด รังสิตคุ้มค่า น่าซื้ออยู่อาศัย

Last updated: 8 Nov 2023
122 Views
เหตุผล 5 ข้อ ทำไมต้องย่านรังสิต ตอบครบจบที่นี่! - คอนโด รังสิตคุ้มค่า น่าซื้ออยู่อาศัย

เหตุผล 5 ข้อ ทำไมต้องย่านรังสิต ตอบครบจบที่นี่! - คอนโด รังสิตคุ้มค่า น่าซื้ออยู่อาศัย

 

พูดถึงรังสิต หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงคำในสมัยก่อนที่เรียกกันจนติดปากว่า "ทุ่งรังสิต" เนื่องจากแต่ก่อนย่านนี้เคยเป็นแหล่งเกษตรกรรม เพาะปลูกข้าวเพื่อส่งออกขนาดใหญ่ของไทย แต่ด้วยวงล้อของกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป รังสิตเองกลับกลายเป็นหนึ่งในจังหวัดปริมณฑล ที่รองรับการขยายตัวของประชากรอย่างรวดเร็วจากเมืองหลวง ส่งผลให้คอนโด รังสิต รวมถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก


ถามว่าทำไมต้องคอนโด รังสิต? หลัก ๆ คงเป็นเรื่องราคา

คอนโด รังสิตโดยรวมแล้ว ราคา ยังคงจับต้องได้กว่าคอนโดในกรุงเทพ ข้อนี้ถือเป็นพอยต์สำคัญ และคงเป็นหนึ่งในคำตอบของหลาย ๆ คนที่เริ่มหันเหเทใจมาลงทุนในย่านนี้มากขึ้นมากขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ราคา รังสิตเองยังเป็นย่านที่เปี่ยมล้นไปด้วยศักยภาพในด้านต่าง ๆ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้มหานครอย่างกรุงเทพ

 

5 เหตุผล! ทำไมต้องคอนโด รังสิต

บทความนี้จะพามาพบกับเหตุผล 5 ข้อที่บอกเล่าให้ฟังแบบเข้าใจง่าย ว่าทำไมคอนโด รังสิตถึงน่าลงทุน ตลอดจนเหมาะกับการซื้อเพื่อการอยู่อาศัยในระยะยาว ไปจนถึงปล่อยเช่า แล้วเราจะรักรังสิตมากกว่าที่เคย


1. คอนโด รังสิต เดินทางง่าย เข้านอกออกเมืองสะดวก

การเดินทางคือหัวใจหลักของการเลือกที่อยู่อาศัย แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของจริตใครจริตมัน ใครสะดวกแบบไหน หากชอบอยู่ในเมืองก็ต้องแลกกับค่าครองชีพที่สูง บวกกับความวุ่นวายไม่รู้จบ ในทางกลับกัน หากคุณมองหาบ้านที่มีความสงบเป็นที่ตั้ง คอนโด รังสิตอาจจะเป็นตัวเลือกท่ีดีที่ตรงใจ เพราะเดินทางเข้าเมืองก็ง่าย ด้วยทางยกระดับอัตราภิมุข หรือทางพิเศษอุดรรัถยา รวมถึงออกต่างจังหวัดก็ไว ด้วยถนนคลองหลวง ถนนรังสิต-ปทุมธานี ถนนรังสิต-นครนายก ฯลฯ

  • ภาคเหนือ ถนนสายเอเชีย
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนสายมิตรภาพ / มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช
  • ภาคตะวันออกก็สะดวก มอเตอร์เวย์สาย 7


2. คอนโด รังสิต ค่าครองชีพไม่แพง

อีกหนึ่งข้อดีของการอยู่คอนโด รังสิตคือเรื่องค่าครองชีพ ที่ Cheap กว่าการใช้ชีวิต Pop Pop ในเมืองหลวง จะเห็นได้ว่าย่านนี้เป็นที่ตั้งของบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมแนวราบจำนวนมาก ตลอดจนคอนโดมิเนียมอีกหลายแห่งที่เริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง SRT ที่เปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงย่านมหาวิทยาลัย

ด้วยความที่เป็นย่านชุมชนเก่าแก่มาก่อน ดังนั้น สภาพแวดล้อมที่มาพร้อมกันคือความเป็นชุมชนเข้มแข็งของชาวรังสิต หมายความว่าตลาด ร้านรวงเล็ก ๆ ยังพอมีให้คุณจับจ่ายได้ในราคาย่อมเยา หรือถ้าชอบห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ Zpell ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตและLotus รังสิตก็ยังเป็นช้อยส์อันดับต้น ๆ

 

3. คอนโด รังสิต 1 ล้านบาทก็เป็นเจ้าของได้

จุดแข็งที่ทำให้คอนโด รังสิตกลายเป็นช้อยส์ที่น่าจับตามองของนักลงทุนในช่วงหลัง คือราคาเริ่มต้นเพียงล้านนิด ๆ หรือจ่ายเพียงล้านต้น ๆ ก็จับจองเป็นเจ้าของได้แล้ว ที่สำคัญคอนเซ็ปต์การอยู่อาศัย ฟังก์ชัน การดีไซน์ต่าง ๆ ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้คอนโดในกรุงเทพ

เรียกว่ามีโครงการให้เลือกหลากหลาย ตามแต่ไลฟ์สไตล์ของเราเลย เหมาะกับคนที่ไม่ได้มีกำลังทรัพย์มาก แต่อยากเริ่มต้นหรือลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์สักแห่ง คอนโดย่านนี้น่าจะเป็นบันไดขั้นแรกที่ดีของการเริ่มต้น


4. คอนโด รังสิต ปล่อยเช่าง่าย ขายต่อดี

ด้วยราคาซื้อต่อยูนิตที่ไม่แพงมาก ส่งผลให้คอนโด รังสิตราคาเช่าหรือขายต่อค่อนข้างดี เข้าถึงกลุ่มผู้พักอาศัยหลักในย่านนี้ได้ตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักศึกษา คนทำงานโรงงานและพนักงานออฟฟิศ เรียกว่าจ่ายไม่ถึงหมื่นก็เช่าคอนโดได้สบาย ๆ โดยอัตรา Rental Yield คอนโด รังสิตอยู่ที่ 6% ต่อปี* [1] ถือเป็นตัวเลขที่ดี ซื้อไว้ลงทุนหรือซื้อไว้อยู่อาศัยก็คุ้ม

กระซิบต่อว่าย่านรังสิตเป็นหนึ่งใน Hub ของ Campus Condo ขนาดใหญ่ที่กำลังมาแรง เพราะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยดังหลายแห่ง ทั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต ฯลฯ ยิ่งในอนาคต ศักยภาพของทำเลก็จะถูกยกระดับกว่าเดิมด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต-ธรรมศาสตร์ ที่กำลังจะก่อสร้างในอนาคต หากคุณเลือกทำเลให้ปังใกล้มอดัง ก็จะยิ่งปล่อยเช่าง่ายและขายต่อได้คล่อง

 

5. คอนโด รังสิต รถไฟฟ้าสายสีแดง SRT

ศักยภาพของทำเลจะปังได้แค่ไหนนั้น หัวใจสำคัญขึ้นอยู่กับระบบคมนาคม ยิ่งย่านนั้นมีระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อมทุกการเดินทางให้สะดวกมากเท่าไร อัตราและการเติบโตต่าง ๆ ย่อมมากขึ้นไปตามกัน แน่นอนว่ารังสิตเป็นเขตปริมณฑลที่ความเจริญต่าง ๆ กำลังไหลเข้ามา ยิ่งการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิตที่เปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ยิ่งทำให้รังสิตเป็นที่จับตามองมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าในช่วงหลังคอนโด รังสิต รวมถึงอสังหาริมทรัพย์โครงการต่าง ๆ ผุดขึ้นมากมายตามแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ไม่นับส่วนต่อขยายที่จะเชื่อมไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตอีกในอนาคต

 

เพลิน เพลิน คอนโด รังสิต by บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด

จาก 5 ข้อด้านบน คงต้องยอมรับว่า รังสิต เป็นทำเลศักยภาพที่น่าสนใจ ซึ่งมีแนวโน้มจะเติบโตได้อีกในอนาคต บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด เล็งเห็นถึงแนวโน้มเหล่านั้นเป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าเพลิน เพลิน คอนโด รังสิต ทุกโครงการของเราอยู่สบายเหมือนบ้าน ด้วยขนาดห้องที่กว้างขวาง สร้างจากวัสดุเกรดดี ทุกห้อง ทุกโครงการ

 

คุ้มค่าคุ้มราคาทุกโครงการ! ในราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้าน ต้องเพลิน เพลิน คอนโด รังสิต

*อ้างอิงข้อมูลจาก DDproperty by PropertyGuru

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy