share

คอนโด นนทบุรีย่านไหนน่าลงทุน? วิเคราะห์ทำเลทองย่านนนทบุรี

Last updated: 8 Nov 2023
252 Views
คอนโด นนทบุรีย่านไหนน่าลงทุน? วิเคราะห์ทำเลทองย่านนนทบุรี

คอนโด นนทบุรีย่านไหนน่าลงทุน? วิเคราะห์ทำเลทองย่านนนทบุรี


แม้นนทบุรีจะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเขตจังหวัดปริมณฑล ซึ่งเต็มไปด้วยความสะดวกสบายต่าง ๆ ที่หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าเจริญไม่แพ้เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ เลยด้วยซ้ำ แต่ทางในกลับกัน หากพูดในแง่การเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์แล้ว ต้องยอมรับว่าคอนโด นนทบุรีเพิ่งจะมาบูมในช่วงไม่นานมานี้

แน่นอนว่าปัจจัยที่ทำให้คอนโด นนทบุรีฮอตฮิต จนเริ่มเป็นย่านน่าจับตามองของนักลงทุน หนีไม่พ้นการเข้ามาของระบบขนส่งสาธารณะ ที่ช่วยให้การเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกขึ้น ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง(ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ)ที่เสร็จไปแล้ว และรถไฟฟ้าสีชมพู(ช่วงแคราย-มีนบุรี)ที่กำลังก่อสร้าง โดยมีแผนแล้วเสร็จปลายปี 66 นี้

ด้วยปัจจัยต่าง ๆ เหล่านั้น ส่งผลให้คอนโด นนทบุรีตามย่านชุมชนใหญ่ ๆ ของนนทบุรี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นแถวถนนชัยพฤกษ์ ถนนพระราม5 ติวานนท์-วงศ์สว่าง บางกรวย ฯลฯ ค่อย ๆ ไต่ชาร์ทครองความเป็นย่านทำเลทองที่น่าจับมองเป็นอย่างยิ่ง


ชวนดู 3 ทำเลทองคอนโด นนทบุรี

ไม่ใช่แค่การเข้ามาของรถไฟฟ้าเท่านั้น นนทบุรียังพัฒนาเรื่องระบบสาธารณูปโภคแบบจัดเต็ม เพื่อก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะ (Nonthaburi : Smart City) รูปแบบเดียวกับกรุงเทพฯ จึงไม่แปลกที่ราคาที่ดิน อสังหาริมทรัพย์จะพากันปรับตัวสูงขึ้นกว่าเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ แต่เมื่อเทียบกับราคาคอนโดในกรุงเทพฯแล้ว คอนโด นนทบุรียังถือว่าราคาถูกกว่าถึงร้อยละ 70 อยู่ในระดับราคาเฉลี่ย 40,000-60,000 บาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.)


1. คอนโด นนทบุรี ย่านติวานนท์-วงศ์สว่าง

ขอเปิดด้วยย่าน ติวานนท์-วงศ์สว่าง เพราะมั่นใจว่าชาวนนทบุเรียนทั้งหลายและอีกหลาย ๆ คน น่าจะคุ้นเคยคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ด้วยความเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางราชการหลายแห่ง (29 หน่วยงาน) ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ราชการนนทบุรี บริเวณสี่แยกแคราย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพาณิชย์และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ฯลฯ

ที่สำคัญย่านติวานนท์-วงศ์สว่าง ยังมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นหัวใจหลักของระบบคมนาคม คอยเชื่อมต่อทุกการเดินทางให้ราบรื่นและสะดวกสบาย ไม่นับรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ทั้งยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าชื่อดังไม่ว่าจะเป็นบิ๊กซีวงศ์สว่าง บิ๊กซีติวานนท์ เดอะไนน์ติวานนท์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน โรงพยาบาลสถาบันบำนาศนราดูร สถานศึกษามหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตลาด ท่าน้ำนนท์ ฯลฯ

ทั้งหมดนั้นสมมงความเป็นศูนย์กลางแห่งนนทบุรี เป็นอีกหนึ่งทำเลพร้อมด้วยศักยภาพเหมาะกับการอยู่อาศัย การกิน ช็อปเพลิน เดินทางสะดวก จึงไม่แปลกที่จะเห็นคอนโด นนทบุรีมากระจุกตัวในย่านนี้เป็นจำนวนมาก (หนึ่งในกลุ่มโซนที่อยู่อาศัยชั้นดีของนนทบุรี)

เข้าชมโครงการเพลิน เพลิน คอนโด - ติวานนท์-วงศ์สว่าง


2. คอนโด นนทบุรี ย่านพระราม7-บางกรวย

ข้ามมาที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา พระราม7-บางกรวย เดิมทีย่านนี้เป็นพื้นที่เกษตรกรรม เน้นการเพาะปลูกเป็นหลัก ก่อนที่ความเจริญจะเริ่มขยับขยาย เข้ามาเติมเต็มพื้นที่จนเป็นโซนที่อยู่อาศัย และแหล่งรวมคอนโด นนทบุรีมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นย่านที่คงเอาไว้ซึ่งความเป็นชุมชนและความสมัยใหม่เอาไว้ได้อย่างลงตัว

ใครที่ชอบความสงบ ชอบแนวสโลว์ไลฟ์ เข้าเมืองง่าย ออกต่างจังหวัดสะดวก เลือกพักคอนโด นนทบุรีแถวย่านนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดี ครบทุกการเดินทางเพราะเชื่อมต่อกับถนนหลัก ทั้งถนนวงศ์สว่าง ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์-พระราม 5 ไปจนถึงทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่สำคัญมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วง(หัวลำโพง-บางซื่อ) ส่วนต่อขยาย MRT บางอ้อและรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน(ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต) ให้คุณเลือกใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย

ทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญหลายแห่ง อย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โรงพยาบาลยันฮี บิ๊กซีวงศ์สว่าง เดอะคริสตัลเอสบีราชพฤกษ์ เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์ โรงเรียนโยธินบูรณะ ฯลฯ

เข้าชมโครงการเพลิน เพลิน คอนโด - พระราม7-บางกรวย4


3. คอนโด นนทบุรี ย่านพระราม5-ราชพฤกษ์

ปิดท้ายที่ย่านพระราม5-ราชพฤกษ์3 ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นทำเลที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ของจังหวัด เพราะเต็มไปโครงการอสังหาสไตล์ Luxury โดยส่วนมากเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมขนาดใหญ่ สลับกับคอนโดกระจายตัวอยู่บ้างตามถนนเส้นหลัก ว่ากันว่าเป็นย่านรองรับกลุ่มครอบครัวขยาย ทั้งคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน ที่เริ่มมองหาที่อยู่อาศัย

ส่วนไฮไลต์ที่ทำให้ย่านนี้เป็นทำเลทองแหล่งรวมคอนโด นนทบุรี เห็นจะเป็น ถนนราชพฤกษ์ ความยาว 42 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ตั้งแต่สะพานตากสิน (สาทร) ตัดผ่านนนทบุรีเรื่อยไป จนสุดที่ปทุมธานี ทั้งยังเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ฝั่งตะวันตก ให้คุณเชื่อมต่อได้ทุกเส้นทางได้อย่างสะดวกสบาย ออกทางไหนก็ง่าย ทั้ง ถนนพิบูลสงคราม ถนนบรมราชชนนี ถนนบางศรีเมือง ถนนติวานนท์-แคราย ฯลฯ

ไม่นับรวมระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และสายสีแดง SRT ที่ช่วยให้ชีวิตคุณพบกับความสะดวกทุกการเดินทาง พร้อมสรรพด้วยห้างดังแน่น ๆ ทั้งเดอะวอล์ค ราชพฤกษ์ คริสตัลราชพฤกษ์ เซ็นทรัลเวสต์เกต เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ รวมถึง เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ในโซนกรุงเทพฯตะวันตก ที่คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 66 นี้ ทำให้ทำเลย่านราชพฤกษ์นี้น่าจะคึกคักขึ้นกว่าเดิม ปัจจุบันราคาประเมินที่ดินย่านพระราม5-ราชพฤกษ์ เฉลี่ยอยู่ 85,000 บาทต่อตารางวา ถือเป็นหนึ่งในย่านที่อยู่อาศัย - คอนโด นนทบุรีราคาสูงของจังหวัดนนทบุรี

เข้าชมโครงการเพลิน เพลิน คอนโด - พระราม5-ราชพฤกษ์3


ด้วยศักยภาพและความพร้อมในแทบทุกด้านของนนทบุรี จึงไม่แปลกที่จังหวัดปริมณฑลแห่งนี้จะก้าวเข้าสู่ความเป็น Smart City ตามกรุงเทพมหานครเข้ามาแบบติด ๆ หากมองในภาพรวม โอกาสในการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ของย่านนี้ยังไปได้อีกไกล ไหนจะมีย่านต่าง ๆ ให้เลือกหลากหลาย แถมแต่ละย่านล้วนมีความเก๋เฉพาะตัว

แน่นอนว่าทุกโครงการของเพลิน เพลิน คอนโด โดย บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด กระจายอยู่ทุกทำเลทองของนนทบุรี รักคอนโด นนทบุรีย่านไหน เลือกเพลิน เพลิน คอนโดย่านนั้น โดยทุกโครงการมั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคา มาพร้อมขนาดห้องกว้างขวาง ที่จอดรถไม่แออัด ให้คุณเป็นตัวเองได้ในแบบของคุณไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy