share

4 ข้อต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด ราคาถูกและดี | เพลิน เพลิน คอนโด

Last updated: 8 Nov 2023
90 Views
4 ข้อต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด ราคาถูกและดี | เพลิน เพลิน คอนโด

4 ข้อต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด ราคาถูกและดี | เพลิน เพลิน คอนโด

หลายคนอาจจะรู้สึกว่า คอนโด ราคาถูกและดี เป็นคำพูดลอย ๆ ไม่มีอยู่จริงเพื่อปลอบใจคนมีฝัน ยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ที่ราคาอสังหาฯ ดีดตัวไปตามอัตราเงินเฟ้อโดยไม่เห็นแววจะลดลง จริง ๆ แล้วของแบบนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยและการตีความของแต่ละคน ถูกแค่ไหน ถูกแบบใด แล้วคอนโดแบบไหนถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีของคุณ

เข้าใจดีว่าทุกคนมีคำตอบและเส้นวัดที่แตกต่างกันไป ดังนั้น บทความเลยนี้ขอตีกรอบของ คอนโด ราคาถูกให้แคบลง ด้วยการนิยามคำว่าถูกเท่ากับคอนโดไม่ถึงล้านหรือล้านต้น ๆ เพื่อให้ คอนโด ราคาถูกและดีเป็นไปในทางเดียวกัน


4 ข้อต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด ราคาถูกและดี

การจะซื้อคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์สักแห่ง เชื่อว่าย่อมผ่านการคิดและพิจารณามาแล้วอย่างถี่ถ้วน แน่นอนว่า ราคา คงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่หลายคนมีธงในใจ ว่าจ่ายไหวที่เท่าไร แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากได้คอนโด ราคาถูก แต่การจะเห็นแก่ของถูกแล้วพุ่งไปเลยโดยไม่สนอะไร เดี๋ยวจะกลายเป็นการเสียน้อยเสียมาก เสียยากเสียง่ายเอาได้

วันนี้เราเลยมัดรวมเรื่องต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด ราคาถูก มาฝากกัน จะได้ของถูกทั้งที ต้องได้ของดีด้วย!


1. คอนโด ราคาถูก มักมาพร้อมเงื่อนไข?

ราคาเริ่มต้นอาจจะไม่ใช่ราคาท้ายสุดที่คุณต้องจ่าย บางคอนโด เปิดมาด้วยราคาถูกเกินราคาทั่วไปในตลาดแบบโอเวอร์ ในฐานะของผู้ซื้อก็ต้องมีสติแล้วควรตั้งคำถามให้ดีว่า ทำไมคอนโดนี้ถึงตั้งราคาถูก? โดยขั้นแรกอาจจะโทรไปสอบถามที่โครงการก่อน แนะนำว่าให้สอบถามรายละเอียดให้มาก ๆ ประมาณว่า ราคานี้มีส่วนไหนที่ต้องจ่ายเพิ่มหรือเปล่า เพราะโดยมากมักเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดใช้จุดขาย คอนโด ราคาถูก เรียกลูกค้า

รวมถึงการจ่ายไปแล้วในยอดเท่านี้ ภายหลังมีเก็บค่าอะไรเพิ่มอีกหรือไม่ ถามให้ชัด ถามให้ละเอียด เพราะทั้งหมดนั้นคือผลประโยชน์ของคุณล้วน ๆ ไม่เช่นนั้น จากคอนโด ราคาถูกจะกลายเป็นคอนโดราคาแพง (เกินจริง) เอาได้ สตางค์พร้อมแล้วก็จริง แต่สติต้องมีควบคู่กันไปด้วย


2. คอนโด ราคาถูก ดูเรื่องแปลนห้องให้ดี

แปลนหรือการวางเลย์เอาต์ห้องค่อนข้างเป็นสิ่งสำคัญในระยะยาว หากคุณ ซื้อเพื่อปล่อยเช่าหรือตั้งใจเก็งกำไรไว้ขายต่อ ก็ข้ามความกังวลใจข้อนี้ไปได้ แต่ถ้าซื้อคอนโดนี้เพื่อการอยู่อาศัย อาจจะต้องดูส่วนนี้อย่างละเอียด อย่างการลงพื้นที่ไปดูห้องตัวอย่างหรือห้องจริง ๆ ที่จะซื้อ ว่าถูกใจไหม เป็นไปอย่างที่คิดหรือไม่

การลงไปสำรวจหน้างานบ่อย ๆ บางทีคุณอาจได้เจอกับข้อจำกัดหลายอย่างที่ไม่คาดคิดในคอนโด ราคาถูก ไม่ว่าจะเป็นขนาดพื้นที่ห้องซึ่งให้มาเล็กเกินไป ไม่เหมาะกับการอาศัยในระยะยาว หรือการแบ่งห้องกั้นห้อง ไม่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ บางคนชอบทำอาหารอยากได้ครัวปิด แต่ส่วนใหญ่คอนโดยุคนี้ชอบทำแบบครัวเปิด เพื่อพื้นที่ที่มากขึ้น หรือบางคนอยากได้พื้นที่ระเบียงกว้าง ไว้วางเครื่องซักผ้า อันนี้ก็ต้องพิจารณาเป็นจุด ๆ ตามลิสต์ความชอบที่เราเซ็ตไว้


3. คอนโด ราคาถูก ทำเลคือสิ่งสำคัญ

จริง ๆ แล้วเรื่องทำเลถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของทุกที่อยู่อาศัย ไม่จำกัดเฉพาะแค่คอนโด ราคาถูกหรือคอนโดราคาแพง แต่ด้วยความที่มีเรื่องราคาเข้ามาเป็นตัวแปร คอนโด ราคาถูกเลยอาจจะให้น้ำหนักในเรื่องนี้มากหน่อย ว่าตั้งอยู่ในตรอกซอกซอยไหน ใกล้ถนนใหญ่ไหม เดินทางยากหรือเปล่า เพราะด้วยราคาที่ขายถูกกว่าเจ้าอื่น สงสัยไว้ก่อนเป็นดี

ส่วนมากคอนโด ราคาถูกมักตั้งอยู่ในซอยและเป็นคอนโดแบบ Low rise ใกล้ชิดชุมชน หากอยู่ในซอยที่เดินทางลำบาก ไกลระบบขนส่งสาธารณะ หากคุณไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ตรงนี้อาจจะลำบากหน่อย ห้องถูกก็จริงแต่แพงค่าเดินทาง ในระยะยาวไม่น่าจะคุ้มสักเท่าไร ควรพิจารณาตรงนี้ดี ๆ ด้วย

ขณะเดียวกันบรรยากาศรอบ ๆ ที่อยู่อาศัยเป็นสิ่งสำคัญ ลองสำรวจและสังเกตดูว่าตอนเช้าจอแจ กลางคืนเสียงดังไหม ถ้าทุกอย่างดูจะเป็นไปด้วยความสงบก็ใจชื้น หรืออย่างที่ตั้งในซอย ลองดูซอยเล็กซอยน้อยรอบ ๆ นั้น พาคุณไปทะลุถนนใหญ่ได้กี่เส้น เผื่อใช้เลี่ยงรถติดในช่วงเวลาไพร์มไทม์


4. คอนโด ราคาถูก ตรวจเช็กห้องและการก่อสร้างให้ละเอียด

คอนโด ราคาถูกหรือคอนโดราคาแพง ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ขั้นตอนการตรวจรับห้องสำคัญมาก อยากให้ทุกคนใส่ใจกันเยอะ ๆ อย่าคิดแบบผิวเผินแค่ว่าไม่อยากจ่ายเงินเพิ่ม เชื่อเถอะว่าส่วนใหญ่แล้ว พอเกิดปัญหาขึ้นทีหลัง ได้จ่ายเพิ่มกว่าค่าตรวจรับห้องแทบทั้งนั้น

อย่างที่บอกไปว่ายิ่งคอนโด ราคาถูก ยิ่งต้องสงสัยให้มาก หากคุณไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตรวจรับห้อง แนะนำว่าให้จ้างมืออาชีพมาช่วยพิจารณาจะดีกว่า อย่าลืมว่า ราคาถูก ต้องแลกมากับ cost อะไรบางอย่างที่หายไป ถ้าสิ่งนั้นเป็นเรื่องที่รับได้ก็ถือว่าโอเค แต่ถ้าสิ่งนั้นดันแจ็กพอตเป็นเรื่องของการก่อสร้างด้วยวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ ถือว่าเป็นเรื่องรับไม่ได้ เจอก่อนจะได้บายไปก่อน ไม่ต้องเสียเวลาตามแก้ปัญหาทีหลัง


คอนโด ราคาถูกและดี ต้องเพลิน เพลิน คอนโดฯ โดยบริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด
 
ถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าคอนโด ราคาถูก เต็มไปด้วยข้อควรระวังมากมาย จนบางคนสงสัยว่า คอนโดถูกและดีจะมีอยู่จริงไหม?

ทุกโครงการของเพลิน เพลิน คอนโด โดยบริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด จบครบทุกคำถามของคอนโด ราคาถูกและดี ทั้งขนาดห้องที่กว้างขวาง เริ่มต้นที่ 32 ตร.ม. มาพร้อมขนาดเพดานสูง กระจกบานใหญ่ ให้ความโปร่งโล่งสบายทุกการอยู่อาศัย จะซื้อเพื่ออยู่อาศัยก็เหมาะ หรือซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็ได้กำไร ทั้งยังก่อสร้างด้วยวัสดุคุณภาพดี ผนังก่อสร้างด้วยอิฐมอญแดง เจาะต่อเติมง่าย ใส่ใจทุกการก่อสร้าง ดูแลเองทุกขั้นตอน พิถีพิถันเหมือนเราสร้างบ้านให้ตัวเอง

ส่วนเรื่องทำเล เพลิน เพลิน คอนโดฯ มีโครงการกระจายอยู่หลายแห่งในแถบจังหวัดปริมณฑล ไม่ว่าจะเป็นแถวพระราม 5 ราชพฤกษ์ 3, พระราม 7 บางกรวย 4, ติวานนท์วงศ์สว่าง,  รังสิต ฟิวเจอร์พาร์ค 4, รังสิต- ฟิวเจอร์พาร์ค 5 ฯลฯ อยู่ในเขตปทุมธานีและนนทบุรี แน่นอนว่าเดินทางง่าย ไม่ไกลถนนใหญ่ อยู่ใกล้รถไฟฟ้าทั้งสายสีแดงและสายสีม่วง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่สำคัญต่าง ๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy