share

เจาะลึก 10 ข้อดีคอนโด Low Rise ไม่ Low Grade แบบไหนที่ใช่คุณ

Last updated: 8 Nov 2023
419 Views
เจาะลึก 10 ข้อดีคอนโด Low Rise ไม่ Low Grade แบบไหนที่ใช่คุณ

เจาะลึก 10 ข้อดีคอนโด Low Rise ไม่ Low Grade แบบไหนที่ใช่คุณ

ใครที่ยังลังเล เลือกไม่ได้ว่าคอนโดแบบไหนที่จะครอบคลุมไลฟ์สไตล์และความต้องการได้มากที่สุด ไม่ต้องรีบแต่อย่างใด ของแบบนี้ค่อย ๆ หาข้อมูล ทำเช็กลิสต์ดูว่าคอนโดประเภทไหน ตอบโจทย์ได้มากที่สุด โดยวันนี้เราจะมาล้วงลึกชวนดู 10 ข้อดีคอนโด Low Rise ที่ไม่ Low Grade

มาดูกันว่าคอนโด Low Rise จะใช่สิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่หรือเปล่า

คอนโด Low Rise คืออะไร?

ก่อนจะไปดู 10 ข้อดีคอนโด Low Rise กันเป็นข้อ ๆ ขออธิบายความเป็นคอนโด Low Rise ให้เข้าใจกันแบบง่าย ๆ แบบตั้งต้นจากคำว่า Low โดย Low ที่ว่าเป็นเรื่องของความสูง คอนโด Low Rise ต้องเป็นอาคารที่มีความสูงต่ำกว่า 23 เมตร จำนวนชั้นอยู่ที่ 8-9 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้จำนวนยูนิตน้อย ไม่แออัด ส่วนเรื่องทำเลที่ตั้งมักอยู่ในซอย ไม่จำเป็นต้องติดถนนใหญ่เหมือนคอนโด High Rise

10 ข้อดีคอนโด Low Rise ที่ต้องรู้!

พอจะเห็นภาพรวมความเป็นคอนโด Low Rise กันไปบ้างแล้ว ทีนี้มาดูกันว่าข้อดีทั้ง 10 ข้อ ของคอนโดประเภทนี้จะตอบโจทย์หรือตรงใจความเป็นคุณแค่ไหน ดูแล้วก็เช็กลิสต์กันไปเรื่อย ๆ อันไหนถูกใจ อันไหนไม่ใช่ แล้วลองชั่งน้ำหนักพิจารณาให้ถี่ถ้วน


1. คอนโด Low Rise ได้ความเป็นส่วนตัว

เรียกได้ว่าเป็นจุดแข็งของคอนโด Low Rise อันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เรื่องความเป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนชั้น จำนวนยูนิตที่น้อย บรรยากาศโดยรวมเลยให้ความเงียบสงบกว่า ไม่แออัดวุ่นวาย บวกกับทำเลที่ตั้งอยู่ในซอย ไม่ติดถนนใหญ่ เสียงรถรวมถึงความพลุกพล่านของการจราจรย่อมน้อยลงไปด้วย

2. คอนโด Low Rise ราคาขายต่อตารางเมตรถูกกว่าคอนโด High Rise

ถึงจำนวนห้องจะน้อย แต่ราคาขายต่อตารางเมตรของคอนโด Low Rise โดยรวมยังถือว่าถูกกว่าคอนโด High Rise ด้วยปัจจัยหลักอย่างเรื่องสถานที่ตั้ง ซึ่งมักอยู่ตามซอกซอย ไม่ได้ติดถนนใหญ่ ต้นทุนค่าที่ดินเลยถูกลง ส่งผลให้ราคาขายย่อมลดลงตามไปด้วย ราคาสบายกระเป๋า จับต้องได้ง่ายกว่าแบบ High Rise นั่นเอง

3. คอนโด Low Rise มีแนวโน้มในการปล่อยเช่าได้ดี

ต่อเนื่องจากข้อที่ 2 เมื่อราคาต่อตารางเมตรโดยรวมของคอนโด Low Rise ไม่แรงมาก ราคาปล่อยเช่าจึงอยู่ในเรทที่ย่อมเยาตามไปด้วย ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้เช่ามากกว่าคอนโด High Rise มีผู้เช่าหมุนเวียนมาอยู่เรื่อย ๆ เพราะเป็นราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย

4. คอนโด Low Rise เหมาะกับคนไม่ชอบที่สูง

ใครไม่ชอบที่สูงอยู่แล้วรู้สึกไม่คอมฟอร์ท หรือมีอาการกลัวที่สูง Acrophobia คอนโด Low Rise น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการอยู่อาศัย คอยโอบรับทุกความเหนื่อยล้าให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความสูง ด้วยจำนวนชั้นสูงสุด 9 ชั้น ซึ่งคุณเองอาจจะเลือกอยู่ชั้นล่าง ๆ เพื่อให้อุ่นใจขึ้นได้

5. บรรยากาศรอบคอนโด Low Rise ไม่ค่อยพลุกพล่าน

ความที่คอนโด Low Rise มักตั้งอยู่ในซอกซอย ไม่ค่อยติดถนนใหญ่ บรรยากาศโดยรอบจึงค่อนข้างเงียบสงบ อยู่ท่ามกลางชุมชนร้านรวงเล็ก ๆ ไม่ค่อยพลุกพล่านด้วยเสียงรถหรือเสียงการจราจรสักเท่าไร ได้ทั้งความเป็นสงบและความเป็นส่วนตัว

6. คอนโด Low Rise อยู่ท่ามกลางชุมชน - ค่าครองชีพถูก

นอกจากจะได้ความเงียบสงบแล้ว อีกข้อดีของคอนโด Low Rise ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางชุมชนคือเรื่องค่าครองชีพ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ร้านชำ ตลาดต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในชุมชน ราคาย่อมสบายกระเป๋ากว่าร้านใหญ่ที่ตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ดี ดังนั้น การอยู่ในชุมชนน่าจะช่วยเรื่องค่าครองชีพให้ลดลงได้

7. คอนโด Low Rise สิ่งอำนวยความสะดวกเทียบเท่าคอนโดตึกสูง

อีกหนึ่งข้อดีที่น่าสนใจของคอนโด Low Rise คือเรื่องพื้นที่ส่วนกลาง ที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีให้ครบครันไม่แพ้กับคอนโด High Rise ที่สำคัญเวลาไปใช้คนไม่เยอะ ไม่ต้องรอคิวยาว เพราะด้วยจำนวนยูนิตห้องในโครงการที่ไม่ได้เยอะมาก สัดส่วนคนใช้งานก็น้อยลงตามลำดับ

8. คอนโด Low Rise บรรยากาศเหมือนบ้าน

ด้วยความสูงของคอนโด Low Rise ที่ไม่ได้มาก หากคุณเลือกอยู่ชั้นสอง ก็เท่ากับว่าเดินลงมาหนึ่งชั้น ได้เดินชมสวนหรือออกกำลังกายยามเช้าเพลิน ๆ บวกกับปัจจุบันหลาย ๆ โครงการให้ความสำคัญกับเรื่องพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวาง รวมถึงความร่มรื่นในคอนโด ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวมากขึ้น เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสบายใจเหมือนได้อยู่บ้าน

9. คอนโด Low Rise บริหารจัดการได้ใกล้ชิด

ยิ่งโครงการมีจำนวนยูนิตน้อย การดูแลหรือการบริหารงานของนิติบุคคลที่มีต่อลูกบ้าน ยิ่งทั่วถึงและเข้าถึงง่าย ลูกบ้านที่อยู่เองก็ได้รับความสะดวกสบาย ไม่ต้องรอการจัดการนาน หรือเกรงว่าแจ้งอะไรไปแล้วจะตกหล่น ที่สำคัญเวลามีปัญหาก็จบไว ไม่ต้องเจอกับเรื่องมากคนมากความ

10. คอนโด Low Rise มีให้เลือกซื้อมากกว่าคอนโด High Rise

หากว่ากันในภาพรวมแล้วคอนโด Low Rise มีโครงการให้เลือกซื้อมากกว่าคอนโด High Rise ด้วยที่ตั้งซึ่งกระจายอยู่ตามซอยต่าง ๆ ที่ดินในซอยเล็กย่อมมากกว่าเส้นติดถนนใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งแต่ละโครงการแต่ละ Developer ก็มีเอกลักษณ์ให้เลือกต่างกัน ชอบคอนเซ็ปต์แบบไหน ราคาเท่าไร หรือดีไซน์ห้องแบบไหน ก็เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ

หากคุณกำลังมองหาคอนโด Low Rise ที่คุ้มค่าคุ้มราคา พื้นที่ห้องกว้างขวางกว่าใคร รวมถึงให้ที่จอดรถให้แบบไม่มีกั๊ก ซึ่งทั้งหมดนั้นมีให้แบบครบครันที่เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม โดย บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด เรามีคอนโดราคาดี หลากหลายทำเลให้คุณเลือกสรร ชอบย่านไหนเลือกย่านนั้น โดยที่ทุกโครงการคงจุดแข็งเรื่อง ห้องกว้าง เพื่อให้คุณมั่นใจในการคงไว้ซึ่งมาตรฐานเดียวกัน


เข้าชมโครงการทั้งหมดของ เพลิน เพลิน คอนโด ปทุมธานี

เข้าชมโครงการทั้งหมดของ เพลิน เพลิน คอนโด นนทบุรี
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy